dien dan seo 17h30 ngày 4/4, Roma vs Napoli: Nối buồn thủ đô ~ Tin bóng đá

Friday, April 3, 2015

17h30 ngày 4/4, Roma vs Napoli: Nối buồn thủ đô

Nhận định của chuyên gia bóng đá
Từng có thời điểm người ta chờ đợi trận Derby del Sole (derby mặt trời) giữa Roma và Napoli sẽ quyết định cho vị trí á quân của mùa giải năm nay song hiện tại quả thực quá phũ phàng. Cứ từng vòng, từng vòng trôi qua cả họ cứ liên tục mất điểm tại Serie A và giờ đội thì Roma chỉ còn hơn đội xếp thứ 3 Lazio có 1 điểm còn Napoli thậm chí bị đẩy xuống tận thứ 5 với 5 điểm ít hơn nhóm được dự Champions League.

Về trường hợp của Roma, nguyên nhân lớn nhất khiến họ sa sút như bây giờ chắc chắn phải là những chấn thương. Kể từ đầu mùa tới nay, tổng số lần ra sân của bộ 3 hậu vệ đá chính cho Roma mùa trước là Federico Balzaretti, Leandro Castan, Maicon chỉ là 15 tức trung bình vẻn vẹn 5 trận/ người. Cộng thêm sự ra đi của Medhi Benatia, như vậy là đội bóng thủ đô gần như không có đóng góp của toàn bộ hàng thủ vững chắc mùa trước con số 21 bàn thua sau 28 trận, ít thứ 2 tại Serie A chỉ sau Juventus đã là quá tốt.




Roma và Napoli đội nào thua sẽ mất rất nhiều

“Đã nghèo còn mắc cái eo”, tuyến trên của Roma cũng liên tục rơi vào tình trạng thiếu người khách quan mà chẳng nói đâu xa hiện Kevin Strootman nghỉ hết mùa, Gervinho, Seydou Keita chấn thương nghỉ vài tuần trong khi Francesco Totti cũng bị đau nhẹ. Tựu chung lại chưa khi nào ở mùa này HLV Rudi Garcia có được đội hình tốt nhất và những tính toán chiến thuật của ông bị phá sản hoàn toàn.

Ở phía bên kia, vấn đề của Napoli có lẽ không phải chuyên môn mà là tinh thần. Kể từ từ đầu tháng 3 khi báo chí Italia loan tin HLV trưởng Rafael Benitez từ chối gia hạn hợp đồng với Napoli, lập tức đội bóng này đi xuống. Đây hẳn không phải trùng hợp ngẫu nhiên bởi trong khoảng thời gian đó Partenopei đá 7 trận thì chỉ thắng đúng 1 trận còn lại là 2 thất bại và 4 trận hòa.

Đội hình của Napoli hiện phần lớn được Benitez mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2013 và có cảm giác họ không thể tập trung thi đấu khi tương lai chưa rõ ràng. Trong lòng Napoli đang có cả một cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha như Gonzalo Higuain, Jose Callejon, David Lopez, Raul Albiol, Michu, Miguel Britos, Walter Gargano, Juan Zuniga, Duvan Zapata, Mariano Andujar chiếm gần 1/2 thành phần lại còn nắm giữ các vị trí chủ chốt và khi mà tâm lý họ lăn lăn chuyện thầy mới thầy cũ thành tích của toàn đội bị ảnh hưởng cũng là điều dễ hiểu.

image: http://ibongda.vn/upload/fckeditor/image/2014/HungNM/thang07/23/Napoli.jpg



Napoli đang có những màn trình diễn rất đáng lo ngại

Dường như chỉ khi nào chiếc ghế thuyền trưởng được cố định thì con thuyền Napoli mới bớt chòng chành. Còn hiện tại ngay cả một đội đứng thứ 4 từ dưới lên trên BXH Serie A như Atalanta, được đá sân nhà lại chơi hơn người gần 40 phút cuối mà Napoli vẫn chỉ có 1 điểm ở vòng 28 (1-1) nhờ bàn thắng muộn của Zapata phút 89. Trong khi đó, cũng ở vòng trước Roma đã nhẹ nhàng vượt qua tân binh Cesena với tỉ số 1-0 để chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp tại giải.

Mùa giải đã đến giai đoạn nước rút và đối với Roma lúc này điểm số quan trọng hơn cách chơi. Như ở trận với Cesena họ sẵn sàng nhường sân cho đối thủ, chỉ cầm bóng 47% song quan trọng là hiệu quả vẫn đạt tối đa. Đá với Napoli thiên về tấn công HLV Garcia hẳn sẽ không mạo hiểm dồn lên và thực tế là họ sở hữu những mũi nhọn giỏi phản đòn như Adem Ljajic, Seydou Doumbia hay Juan Iturbe. Không thay đổi được hình ảnh nhạt nhòa, Napoli sẽ chẳng thể có niềm vui rời sân Olimpico.

Đội hình dự kiến:
Roma: De Sanctis – Holebas, Manolas, Astori, Florenzi – Nainggolan, De Rossi, Pjanic, Ljajic, Iturbe – Doumbia.
   
Napoli: Andujar – Ghoulam, Albiol, Koulibaly, Maggio – Lopez, Gargano, Gabbiadini, Hamsik, Callejon – Higuain.

Dự đoán chuyên gia: 1-0
Chọn: AS Roma -1/4
Tài xỉu: Xỉu


Read more at http://ibongda.vn/tin-tuc/tran-cau-dinh/as-roma-vs-napoli-17h30-ngay-04-04-no-227244.html#Y0od87kJ2FZz8v3A.99

0 comments:

Post a Comment