dien dan seo Mãng xà 7 mét trong bể rượu đại gia Tuyên Quang ~ Tin bóng đá

Monday, March 16, 2015

Mãng xà 7 mét trong bể rượu đại gia Tuyên Quang

Đại hổ chúa dài 8m vùi thây trong bể rượu ông lang đại gia
Hổ chúa là loài rắn lớn nhất thế giới, có chiều dài cơ thể khoảng 3-4m, lớn nhất đạt tới 5m, nặng 6-7kg. Thế nhưng, ở Việt Nam, người ta đã tìm thấy những con hổ chúa còn to hơn thế.
 
Theo VTC News, ông lang K. (ở Tuyên Quang) ngoài tài bốc thuốc, đam mê cây thuốc, còn đam mê sưu tầm các loại rượu. Xung quanh ngôi nhà sàn khổng lồ, có đến cả trăm bình rượu trưng bày, phủ bụi bặm.


Đại hổ chúa trong bể rượu ông lang K
Đại hổ chúa thân to bằng cái phích.
Ngay cạnh bộ bàn ghế sang trọng trong phòng khách của căn nhà sàn khổng lồ, nơi dành riêng cho ông lang K. tiếp khách quý, là chiếc bể cá thủy tinh cường lực có độ dài 1,4m, rộng 0,5m, được ngâm một con hổ chúa khổng lồ. Thân nó to bằng cái phích, quện 2,5 vòng, vằn lên những khoang đen – vàng nhạt. 
 
Con mãng xà này nặng 23kg, được ông K. mua được từ một đầu nậu rắn với giá 100 triệu đồng. Ông đã xây hẳn cái bể thả đại hổ chúa để nuôi cho mọi người tham quan, nghiên cứu nhưng tiếc là nó rất khó nuôi. Dù đã dùng đủ mọi cách, con rắn này vẫn không chịu ăn, chết dần chết mòn trong chuồng nuôi. Ông đành quyết định… làm thịt nó. Riêng bộ lòng, xào được mấy món, đủ một mâm nhậu cho mấy người. Phải mất tới 100 lít rượu mạnh để rửa sạch mãng xà. Thêm ngàn lít nữa đổ đầy bể, ngập thân rắn.
Bể rượu hổ chúa của ông lang K.nhìn từ phía sau.
Ông lang K. cũng khẳng định, đã kéo dài hổ chúa đuồn đuỗn và nó dài ngang căn phòng khách của ngôi nhà sàn dài 8m. Đám thợ rắn đều khẳng định, con mãng xà này đã trăm năm tuổi.
 
Ông K. tâm sự, ông giữ đại hổ chúa này trong bình rượu không phải để uống mà để khẳng định, để chứng minh rằng, rắn hổ chúa ở Việt Nam to nhất thế giới.
Đại xà khổng lồ nằm trong... bình rượu của nữ đại gia
Cũng theo VTC News, một nữ đại gia, ở tỉnh X., cách Tuyên Quang không xa, hiện cũng đang sở hữu một đại hổ chúa khổng lồ, to không kém gì của ông lang K.
 
Chị D. là giám đốc một doanh nghiệp chuyên về xây dựng, cầu đường. Chị vốn sợ rắn và chẳng có hứng thú gì trong việc sưu tập loài rắn này cả. Nhưng, chẳng hiểu sao, khi nhìn thấy con rắn khổng lồ này, chị lại nảy sinh ý tưởng đem nó về ngắm. Chị mua được con rắn này từ đám thanh niên dân tộc, vào tháng 2/2011, nhân chuyến công tác vào một xã ở phía Bắc của tỉnh, với giá 1 cây vàng.
Bình rượu ngâm hổ chúa hoang dã khổng lồ, dài 7m, nặng 21kg.
Mang về nhà, chồng chị D. lấy thước ra đo và thấy nó dài đúng 7m, cân nặng 21kg. Chiếc bình thủy tinh có chu vi tới 1,2m, mà cuộn con rắn hơn 6 vòng mới hết.
Khi làm thị rắn, quả thận to bằng quả trứng gà được hơ qua lửa rồi hòa vào rượu để uống. Bộ lòng xào đủ cho mấy người nhậu. Chị D. phải mất tới 100 lít rượu mạnh để rửa sạch toàn bộ con rắn này. Theo các đồng chí kiểm lâm thì con rắn này đã 120 tuổi, vì nó có 120 vòng thân!
Liệu đại mãng xà có 120 vòng thân, thì đồng nghĩa với 120 tuổi!
Theo chị D., từ ngày sở hữu "quái thú" hổ chúa khổng lồ, dù kinh tế đất nước khó khăn, doanh nghiệp phá sản hàng loạt, song chị thấy công việc làm ăn của chị rất thuận lợi. Chị nổi tiếng ở tỉnh này không phải vì là nữ giám đốc một doanh nghiệp tầm cỡ, cũng không phải chị cưỡi chiếc xe bạc tỉ, mà chị nổi tiếng vì sở hữu con rắn khổng lồ.
 
Đã có một số đại gia, quan chức đòi mua bình rượu với giá hàng trăm triệu đồng, nhưng chị D. nhất quyết từ chối. Chị ngâm rắn vào rượu với mục đích bảo quản, giữ gìn con rắn lâu dài mà thôi. Bạn bè, khách hàng đến văn phòng đều chẳng còn tâm trí trò chuyện, trao đổi công việc, mà tất cả đều ngắm nghía con rắn, sau đó thì chụp ảnh kỷ niệm.
Mãng xà rừng U Minh nặng hơn 20kg bị ngâm rượu
Liên quan tới "thần xà", ở các vùng sông nước phía Nam lại truyền tai những câu chuyện đầy chất truyền thuyết nhưng thực sự ám ảnh. Rừng U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau, tiếp giáp với rừng U Minh Thượng thuộc tỉnh Kiên Giang nổi tiếng với những câu chuyện "dựng tóc gáy" về loài rắn hổ mây khổng lồ được mệnh danh là "chúa tể rừng tràm". 
 
Theo báo Kiến thức, với những bậc kỳ lão chuyên nghề săn bắn miền Tây, thì những con rắn hổ mây khổng lồ của rừng U Minh là chuyện hoàn toàn có thật. Nhiều người sống lâu năm ở xứ U Minh kể rằng, họ từng chạm trán những con rắn hổ mây to như cột đình, lướt đi trong rừng ào ào như những trận cuồng phong, đầu cất cao hơn ngọn cây tràm.
Mãng xà 7 mét trong bể rượu đại gia Tuyên Quang
Một con mãng xà rừng U Minh nặng hơn 20 kg đã bị ngâm rượu.
Những bậc cao niên ở rừng tràm U Minh Hạ nói rắn hổ mây khổng lồ trong rừng rất nhiều, nên mỗi người thấy mỗi kích cỡ khác nhau. Con nhỏ nhất bề ngang của vết bụng in trên đất đo được hơn 3 tấc, nặng không dưới 50 ký. Con mãng xà vương thì dài gần 20 mét, nặng không dưới 200 ký... Người dân cho rằng, cho đến nay chưa ai thống kê và đếm được số lượng của loài mãng xà này, vì căn bản là không ai đủ dũng cảm để đi tìm và đối mặt với nó để xin được… làm công tác thống kê họ hàng của mãng xà vương.

0 comments:

Post a Comment