dien dan seo Ai cứu số phận máy bay huấn luyện FTC-2000 Trung Quốc? ~ Tin bóng đá

Saturday, June 20, 2015

Ai cứu số phận máy bay huấn luyện FTC-2000 Trung Quốc?

tin tuc về FTC-2000 là một sản phẩm do liên doanh Tập đoàn hàng không Thành Đô và Quý Châu phát triển. Máy bay huấn luyện này lần đầu tiên được tiết lộ tại Triển lãm hàng không Chu Hải năm 2001. Nhưng suốt một thời gian dài không nước nào muốn mua, ngay cả Không quân Trung Quốc cũng không mấy mặn mà. Máy bay huấn luyện FTC-2000 sử dụng động cơ, cánh đuôi và bộ phận điều khiển cơ khí của loại máy bay JJ-7/FT-7 hai chỗ ngồi cũng do Tập đoàn Quý Châu sản xuất. Tuy nhiên, FTC-2000 trang bị cánh mới và cửa hút khí bên thân cùng một buồng lái bằng kính hiện đại. Các quan chức của tập đoàn cho biết, với cách thiết kế này cho phép máy bay huấn luyện siêu âm thế hệ thứ tưFTC-2000 giảm được đáng kể giá thành.

Ai cuu so phan may bay huan luyen FTC-2000 Trung Quoc?
Máy bay huấn luyện FTC-2000 Trung Quốc tại Triển lãm hàng không Paris 2015. Điều lưu ý ở chỗ, JJ-7/FT-7, tiền thân của FTC-2000, lại là một phiên bản huấn luyện của máy bay J-7 được phát triển dựa trên tiêm kích MiG-21 của Liên Xô. Trước khi mối quan hệ giữa Liên Xô và Trung Quốc rạn nứt vào năm 1960, Trung Quốc được cho đã sở hữu được một tài liệu hướng dẫn kỹ thuật về máy bay MiG-21. Từ đó tạo cơ sở cho nước này phát triển rất nhiều phiên bản khác nhau, trong số đó vẫn còn đang phục vụ trong Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Ngoài ra, vị quan chức giấu tên trên còn tiết lộ với tờ Jane’s rằng, vào năm 2014 một hợp đồng đã được Trung Quốc ký với Zambia về việc bán máy bay huấn luyện L-15 trang bị hai động cơ phản lực của Tập đoàn máy bay Hongdu. Thậm chí các thảo luận sau đó về L-15 còn tiếp tục được thực hiện với Venezuela. Hợp đồng ký kết bánmáy bay giá rẻ FTC-2000 của Trung Quốc được cho đã thực hiện ngay tại dịp Triển lãm Hàng không Paris 2015. Nhưng nhiều chi tiết như giá thành, số lượng máy bay và tên khách hàng cụ thể ở châu Phi vẫn chưa được tiết lộ.

Theo : Tin nhanh

0 comments:

Post a Comment