dien dan seo Thêm một vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử Barcelona ~ Tin bóng đá

Tuesday, March 17, 2015

Thêm một vết nhơ khó gột rửa trong lịch sử Barcelona

Vào ngày 6/11 vừa qua Josep Lluis Nunez, 83 tuổi và cậu quý tử Josep Lluis Nunez i Navarro đã bị Tòa án thành phố Barcelona tuyên phạt tù giam 26 tháng vì tội hối lộ, trốn thuế và gian lận kinh doanh trong thời gian ông Josep Lluis Nunez nắm cương vị chủ tịch CLB Barca từ 1978 đến 2000.
Hôm nay cha con ông Josep Lluis Nunez đã chính thức phải thụ án trong nhà tù Quatre Camins. Đây là thời hạn cuối cùng tòa án cho phép cha con cựu chủ tịch Barca tại ngoại trước khi phải thi hành án sau phán quyết vào ngày 6/11 vừa qua.



Josep Lluis Nunez là một trong những chủ tịch Barca tại vị lâu nhất đội chủ sân Nou Camp. Ông cũng là chủ tịch gặt hái thành công vang dội nhất đội bóng.
Dưới thời Josep Lluis Nunez, đội bóng xứ Catalan đã giành được chức VĐ Champions League đầu tiên ở mùa 1991/92 cùng 7 ngôi quán quân La Liga, 6 chức VĐ Cúp Nhà vua và 13 danh hiệu nhỏ khác.
Johan Cruyff, cựu HLV Barca dưới thời Josep Lluis Nunez cho rằng vụ việc liên quan đến vị cựu chủ tịch này “phá hoại nghiêm trọng hình ảnh” của đội bóng xứ Catalan đồng thời là vết nhơ lớn trong lịch sử.
Thời gian gần đây hình ảnh của Barca đã hoen ố phần nào vì những scandal bên ngoài sân cỏ. Trước Josep Lluis Nunez, cả Lionel Messi cũng như cựu chủ tịch Sandro Rosell cũng dính vào những rắc rối liên quan đến thuế má.

0 comments:

Post a Comment