dien dan seo Rủ đồng bọn đánh người vì "nhìn mặt thấy ghét" ~ Tin bóng đá

Saturday, March 14, 2015

Rủ đồng bọn đánh người vì "nhìn mặt thấy ghét"

(Tin phap luat )Không thích nhóm người đứng trước cổng chùa, Tùng rủ bạn gây hấn với họ. Thanh niên này bị xử tội giết người nhưng sau được đổi tội danh.
Ngày 13/3, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Châu Thanh Tùng (23 tuổi) 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Cùng tội này, Lý Minh Tâm lĩnh 4 năm tù, cộng 2 năm tù về tội Không tố giác tội phạm (trong một vụ án khác) nên bị cáo này nhận 6 năm tù.
Một đồng phạm khác của Tùng là Triệu Pin, đã chấp hành án xong.



Tùng và Tâm. Ảnh: Việt Tường
Theo hồ sơ vụ án, đêm 26/11/2012, Tùng cùng nhóm bạn ở TP Sóc Trăng đến chùa Kh'Leang ở phường 5 chơi lễ Ook Om Bok. Khi ra về, thanh niên này cho rằng nhóm người đứng trước cổng chùa "nhìn mặt thấy ghét".
Lúc này, Tùng kêu Tâm và Pin đánh những người mà mình không thích. Trong lúc xô xát, Tâm dùng kéo đâm vào tay và lưng anh Trần Văn Nhơn, gây thương tích 21%. Pin cũng dùng kéo đâm một bị hại khác, tổn hại sức khỏe 2%.
Ngày 12/9/2013, TAND tỉnh Sóc Trăng chấp nhận cáo trạng của VKS cùng cấp, tuyên Tùng 15 năm tù, Tâm 12 năm cùng tội Giết người. Triệu Pin lĩnh 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.
Bản án sơ thẩm này không bị kháng cáo và có hiệu lực thi hành theo quy định.
Ngày 21/5/2014, Viện trưởng VKSND Tối cao kháng nghị Tòa hình sự TAND Tối cao, yêu cầu xét xử giám đốc thẩm theo hướng tuyên hủy án sơ thẩm.
Theo VKSND Tối cao, hành vi của các bị cáo chỉ ở mức độ gây thương tích. Tùng với những đồng phạm chưa đủ cơ sở kết luận có ý thức muốn tước đoạt sinh mạng của các bị hại. Vì vậy, bản án giám đốc thẩm ngày 12/11/2014, TAND Tối cao chấp nhận kháng nghị của VKS.
Tại tòa sáng nay, đại diện cơ quan công tố rút phần cáo buộc Tùng, Tâm về tội Giết người. HĐXX đã chấp nhận điều này.

0 comments:

Post a Comment