dien dan seo MU đang lạc lối trong quá trình 'tôi đi tìm tôi' ~ Tin bóng đá

Monday, March 16, 2015

MU đang lạc lối trong quá trình 'tôi đi tìm tôi'

Sau trận thua thảm trên sân của Leicester City, MU đã trở lại sân nhà ở vòng đấu vừa qua và họ đã chiến thắng 2-1 trước West Ham. Ba điểm có thể làm hài lòng ban huấn luyện MU nhưng nếu được chứng kiến đội bóng này thi đấu thì hẳn rất nhiều cổ động viên của “Quỷ đỏ” cảm thấy bực bội vì cách chơi của các học trò Van Gaal.


MU đã khởi đầu ổn với hai bàn thắng sau nửa thời gian thi đấu đầu tiên của hiệp thi đấu đầu tiên. Khi mà West Ham bị thủng lưới bàn thứ hai, họ đã cảm nhận được thất bại đến gần và vùng lên, bất ngờ ở chỗ đội khách đã đạt được điều họ mong muốn. West Ham đã có nhiều cơ hội hơn khi chơi ngang ngửa, thậm chí tốt hơn MU và rồi họ có được bàn gỡ hòa chỉ vài phút sau khi MU nhân đôi cách biệt.
Khi Rooney phải nhận thẻ đỏ ở phút 59, West Ham đã hoàn toàn nắm thế chủ động và dồn ép đội chủ nhà rất mạnh. “Quỷ đỏ” đã co cụm toàn bộ đội hình để lo phòng ngủ, họ cũng nhiều phen thót tim trước các đợt tấn công vũ bão của đối phương. Nếu chứng kiến những giây phút ấy, chẳng còn ai nhận ra một MU từng làm mưa làm gió với 13 chiếc cúp vô địch Premier League trong 21 năm kể từ khi giải đấu này ra đời.

MU đang lạc lối trong quá trình 'tôi đi tìm tôi'


Khi phân tích về nguyên nhân MU chơi kém trước West Ham. Đa phần đều cho rằng độ yếu kém của hàng thủ là nguyên nhân chính. Nhưng bên cạnh đó có một nguyên nhân nữa cũng quan trọng không kém đó là bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ. Dưới triều đại của Alex Ferguson, MU đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng mạnh và xây dựng Old Trafford thành “thánh địa”, rất nhiều nhiều cầu thủ, huấn luyện viên đều thừa nhận rằng chỉ tới Old Trafford là đã thấy thiếu tự tin.
MU đang lạc lối trong quá trình 'tôi đi tìm tôi'

Thật đáng tiếc bản lĩnh đấu đỉnh cao của MU đã hoàn toàn biến mất trong trận đấu gặp West Ham. 8 vạn cổ động viên tại Old Trafford ủng hộ đội chủ nhà chẳng còn ý nghĩa khi dưới sân các cầu thủ thi đấu rời rạc và để đối phương chèn ép. Vẫn biết trong 30 phút cuối trận MU đã phải thi đấu thiếu người, nhưng với những lợi thế kia và bản lĩnh bù lại thì MU cũng không bị đối thủ dồn ép đến mức đã xảy ra.

Nếu xét rộng hơn, việc MU đang đánh mất bản lĩnh của một đội bóng lớn không phải bây giờ mới xảy ra. Kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu, David Moyes lên thay và vị chiến lược gia mới này đã khiến MU thi đấu bết bát, điều đó khiến MU “gặt hái” hàng loạt các kỉ lục tồi tệ và dưới áp lực của thành tích dần dần khiến cho các cầu thủ đối bóng này thi đấu thiếu tự tin, bản lĩnh kém.
Khi Van Gaal về dẫn dắt MU cùng với việc chi tới 150 triệu bảng chiêu mộ hàng lọat các cầu thủ giỏi thì những tưởng “Quỷ đỏ” sẽ trở lại với hình ảnh đáng sợ của một đội bóng lớn hàng đầu xứ sương mù. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu khai mạc mùa giải, khi MU thua Swansea tại Old Trafford, người hâm mộ cũng đã nhận ra rằng họ sẽ tiếp tục phải chờ đợi thêm nữa để có thể thấy một MU hùng mạnh, bản lĩnh.

MU đang lạc lối trong quá trình 'tôi đi tìm tôi'

Một đội bóng ngoài việc có cầu thủ giỏi thì cần phải có bản lĩnh thi đấu lớn mới thì mới có thể hi vọng gặt hái được thành công. Bản lĩnh ấy có thể được tạo nhanh từ một huấn luyện viên rất tài ba (như Mourinho từng làm khi ông đặt chân tới Chelsea), hoặc được kế thừa từ từ giữa các lớp cầu thủ trong một đội bóng giỏi. Điều đáng buồn là nhìn vào MU thì thấy cả hai yếu tố này đều đang rất yếu.
Việc kế thừa theo truyền thống đội bóng của MU đang bị mai một mạnh do chính sách thanh trừng của Van Gaal. Mùa Hè vừa qua, ông đẩy đi đến 13 cầu thủ của đội bóng này, trong đó có nhiều cầu thủ được sản sinh ra từ chính lò đào tạo trẻ của MU. Chính sách của Van Gaal từng bị chỉ chích là khiến MU đánh mất bản sắc và giờ thì các chỉ trích này lại càng có thêm luận cứ để khẳng định.
Điều đó khiến người hâm mộ MU chỉ còn phải trông chờ vào tài cầm quân của Van Gaal, nhưng chính bản thân chiến lược gia người Hà Lan cũng đang rất loay hoay trong việc tìm đường đi đúng đắn cho đội bóng mới, từ chiến thuật, tới cách sử dụng con người, Van Gaal chưa cho thấy được ông đã là một chiến lược phù hợp với đội chủ sân Old Trafford.
Tất nhiên, giờ đây người hâm mộ MU vẫn buộc phải đặt niềm tin vào Van Gaal. Nếu chiến lược gia người Hà Lan tìm ra được hướng đi mới đúng đắn, giúp đội thi đấu bản lĩnh hơn thì MU mới có thể đặt hi vọng có kết quả khả quan vào cuối mùa, bằng không thì sẽ chẳng có thành công nào dành cho “Quỷ đỏ”.
Theo Phù Sa
Dân Trí

0 comments:

Post a Comment